„Við hjá Faxaflóahöfnum höfum lengi nefnt að það sé ástæða til að takmarka notkun svartolíu í landhelgi Íslands, undir þeim formerkjum að til þess að ná árangri í loftslagsmálum að þá verður að grípa til aðgerða. Þess vegna erum við sammála þessari aðferðarfræði,“ segir Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxaflóahafna.
Greint var frá því á föstudag að umhverfis- og auðlindaráðuneytið óski eftir umsögnum um drög að reglugerðarbreytingu sem bannar notkun svartolíu innan íslenskrar landhelgi.
Reglugerðarbreytingarnar kveða á um að leyfilegt brennisteinsinnihald í skipaeldsneyti sem notað er innan landhelgi Íslands og innsævis verður lækkað úr 3,5% niður í 0,1% þann 1. janúar 2020. Sama dag taka gildi breytingar innan mengunarlögsögunnar, en utan landhelginnar lækkar leyfilegt brennisteinsinnihald í skipaeldsneyti niður í 0,5%.
Hefur ekki áhrif á komur flutningaskipa
Gísli segir ekki eiga að vera flókið verkefni fyrir útgerðirnar að lækka brennisteinsinnihald niður í 0,1% á 12 mílna siglingunni til hafnar. „Farþega- og flutningaskipin eru að uppfylla þessar reglur á siglingu um Norðursjó og Eystrasalt, þannig að við lítum svo á að þetta sé skynsamlegt skref og auðvelt að mæta,“ segir hann.
„Þetta mun ekki hafa áhrif á komur farþegaskipa og ekki hafa veruleg áhrif á flutningaskipin, en þetta er gott skref í þá átt Ísland sendi skýr skilaboð í loftslagmálum.“
Spurður hvort skip séu í dag að brenna svartolíu í íslenskri landhelgi segir hann misjafnt hvort að svo sé, engar takmarkanir séu í hins vegar í dag sem banni þeim að gera slíkt. „Mikið af þessum skipum eru með léttari olíu, einhver eru þó með svartolíu á úthafinu en það eru engin skip sem mega brenna svartolíu í höfnum,“ segir Gísli
„Það er skynsamlegt að stíga þetta skref nú, því það á að vera auðvelt fyrir allar útgerðir að mæta þessu og þarna eru íslensk stjórnvöld, sem vilja ná árangri að grípa til aðgerða.“